26 ก.ย. 2554

ชมวีดีโอ ประวัติหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ


หลวงพ่อสดวัดปากน้ำ ก่อนที่ท่านจะออกบวช

โดยเกิดธรรมสังเวชขึ้นในใจว่า 

"การหาเงินเลี้ยงชีพนั้นลำบาก บิดาของเราก็หามาอย่างนี้ 

ต่างไม่มีเวลาว่างกันทั้งนั้น ถ้าใครไม่รีบหาให้มั่งมีก็เป็นคนชั้นต่ำ 

ไม่มีใครนับหน้าถือตา เข้าหมู่เพื่อนบ้านก็อับอายไม่เทียมหน้าเขา 

บุรพชนต้นสกุลก็ทำมาอย่างนี้เหมือนกัน 

จนถึงบิดาเราและตัวเราในบัดนี้ ก็คงทำอยู่อย่างนี้ 

ก็บัดนี้บุรพชนทั้งหลายได้ตายไปหมดแล้ว 

แม้เราก็จักตายเหมือนกัน เราจะมัวแสวงหาทรัพย์อยู่ทำไม 

ตายแล้วเอาไปไม่ได้ บวชดีกว่า" 

เมื่อได้โอกาสท่านได้จุดธูปเทียนบูชาพระ อธิษฐานว่า 

"ขอเราอย่าได้ตายเสียก่อนเลย ขอให้ได้บวชเสียก่อน 

เมื่อบวชแล้วจะไม่ลาสิกขา ขอบวชไปจนตลอดชีวิต" 

นี้ท่านบอกว่าเริ่มอธิษฐานมาตั้งแต่อายุ ๑๙ ปี 

ประวัติหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น